Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Nhiều cơ hội nghề nghiệp tại “Ngày hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Tư pháp”

Sáng ngày 24/8/2019, tại sân trường Đại học Luật TP.HCM cơ sở Bình Triệu, ngày hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Tư pháp đã chính thức diễn ra trong không khí sôi động, náo nức của 600 sinh viên trong và ngoài trường.

Xem thêm: Hơn 600 sinh viên tham dự Ngày hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tư phápSinh viên trường ĐH Luật với “Câu chuyện nghề nghiệp số 1: Hành nghề trong lĩnh vực tư pháp”

Bà Phan Thị Bình Thuận – Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở tư pháp TP.HCM phát biểu khai mạc sự kiện

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường là mục tiêu mà trường Đại học Luật TP.HCM đã và đang thực hiện trong nhiều năm nay. Năm học 2019-2020 này, Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên sẽ cùng đồng hành với các bạn sinh viên thông qua chuỗi chương trình “Câu chuyện nghề nghiệp” được dự kiến tổ chức mỗi tháng 2 lần. Tháng 8 này, nhân kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống ngành tư pháp Việt Nam (28/8/1945-28/8/2019), để giúp các bạn sinh viên có thêm cái nhìn toàn cảnh về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này, Nhà trường đã phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp TP.HCM tổ chức Câu chuyện nghề nghiệp số 1.

Trong khuôn viên sân trường, 6 gian hàng triển lãm giới thiệu, phỏng vấn thử và tư vấn sửa CV bao gồm các đơn vị: Báo Pháp luật, 07 Phòng công chứng, Phòng Bổ trợ tư pháp, Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng, Trung tâm Trợ giúp pháp lý, Trung tâm Bán đấu giá tài sản. Tại mỗi gian hàng, các sinh viên được trực tiếp trao đổi, tiếp nhận những nguồn thông tin thiết thực từ các đơn vị tham gia ngày hội để có được những định hướng rõ ràng hơn cho sự lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Những gian hàng triễn lãm giới thiệu, phỏng vấn thử và tư vấn sửa CV thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên

Không những vậy, tọa đàm “Cơ hội nghề nghiệp trong đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp” cũng được diễn ra trong khuôn khổ ngày hội với sự góp mặt của khách mời là những người đứng đầu trong các đơn vị về lĩnh vực tư pháp đã thu hút hơn 600 sinh viên đến tham dự. Trong tọa đàm này, những câu chuyện trong nghề và kinh nghiệm được chia sẻ từ chính những lãnh đạo của các đơn vị có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư pháp như ông Nguyễn Trí Hòa - Trưởng phòng Công chứng số 1; ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM; bà Bùi Thị Công Nương – Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước; ông Phan Thanh Tùng - Trưởng phòng Phòng Bổ trợ Tư pháp; ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Bán đấu giá tài sản; bà Lâm Quỳnh Thơ - Giám đốc Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng; bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Trưởng phòng Phòng Công chứng số 3. Qua đó, sinh viên đã có những phác họa cơ bản cho bức tranh nghề nghiệp của mình trong tương lai, để không phải rơi vào những tình huống mơ hồ, không có sự chuẩn bị rõ ràng trước khi tốt nghiệp.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Trí Hòa - Trưởng phòng Phòng Công chứng số 1 cho biết, “Hành trang nghề nghiệp tương lai của sinh viên Luật cần một sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Điều đầu tiên chính là kiến thức chuyên sâu về pháp luật. Tuy nhiên, có thể thấy khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn là khá xa nên kỹ năng nghề nghiệp thực tế là điều không thể thiếu. Ngoài ra, các kỹ năng mềm như giao tiếp, xử lý tình huống, nghiên cứu và chọn lọc thông tin... cũng sẽ là những công cụ hữu ích giúp sinh viên Luật lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Đặc biệt, trong xu thế hội nhập toàn cầu, giỏi ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu, giúp các bạn tìm kiếm những cơ hội tốt trong môi trường luật có sự cạnh tranh và sự đào thải rất lớn như hiện nay”.

Buổi tọa đàm là cơ hội để các sinh viên lắng nghe những chia sẻ thực tế từ các khách mời có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề

Bên cạnh đó, những câu hỏi từ các bạn sinh viên đặt ra cũng được chính các khách mời giải đáp ngay tại tọa đàm. Đồng thời, các đơn vị thuộc Khối Số 9 cũng trao tặng 11 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất và Văn phòng Công chứng Hồ Nhật Tú Trinh đã cùng đồng hành hỗ trợ thêm 500 nghìn đồng/suất cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Những suất học bổng đến từ các đơn vị đồng tổ chức nhằm tuyên dương và khuyến khích những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập

Tiếp nối chương trình “Cơ hội nghề nghiệp số 01 – Ngày hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Tư pháp”, Trường Đại học Luật TP.HCM sẽ tổ chức những hoạt động hỗ trợ với nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau trong thời gian tới, mang đến cho sinh viên cái nhìn đa chiều  và có được định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho bản thân mình.

                                                                                Nội dung: Đỗ Thư, Anh Thư, Tâm Nhi

                                                                                Hình ảnh: Vie Vie, Nam Hiếu, Nhã Uyên

                                                                                 Ban truyền thông ULAW

Tìm việc làm
Kết nối với ĐH LUẬT TPHCM

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.